Tuesday, January 8, 2013

เนื้อโกเบ คุณถูกหลอกรึเปล่า?



เนื้อโกเบนั้นเป็นเนื้อของประเทศญี่ปุ่น ที่วัวต้องเลี้ยงที่เมืองโกเบถึงจะเรียกว่าเนื้อโกเบได้ เหมือนกับ Champagne นั้นแหละ เนื้อชนิดนี้เป็นเนื้อที่มีราคาแพงมาก และก็อร่อยขั้นเทพสำหรับผู้ที่ชอบทานเนื้อ(แบบมันๆ)


อย่างแรกเลยคือคุณไม่สามารถหาทานได้นอกประเทศญี่ปุ่น เพราะเค้ามีกฎหมายห้าม Export บางคนคงเถึยงว่า “ฉันเคยเห็นนะ เค้าเขียนว่าเนื้อโกเบ ตอนไปร้านอาหาร ราคาแพงด้วย” อันนี้ก็ขอบอกเลยค่ะว่าไม่ใช้ เบนก็เจอกับตัวเองบ่อย ก็เลยคุยกับคนที่ร้านเลยคะ มันคือวัวที่ใช้วิธีการขุนแบบเดียวกับที่เค้าเลี้ยงที่โกเบ แต่ไม่ได้มาจากโกเบ ความจริงไม่ควรจะเรียกว่าเนื้อโกเบ เหมือนเป็นการหลอกลวงให้เข้าใจผิดเล็กน้อย แต่ก็เอาเถอะ ยังไงตอนนี้คุณก็รู้แล้วว่ามันไม่จริง


มาพูดถึงวิธีการเลี้ยงวัวสำหรับเนื้อชนิดนี้ บางคนคงเคยได้ยินมาแล้วว่าวัวชนิดนี้ต้องให้กินเบียร์ เมากันทุกวันไป แต่ความจริงแล้วเบียร์เนี้ยให้วัวดื่มแค่ช่วงหน้าหนาว เพื่อให้เกิดความอยากอาหารเท่านั้น แล้วก็ต้องมีการนวดวัว ให้วัวผ่อนคลาย แล้ววัวก็ต้องอยู่ในคอกตลอดเพราะปริมาณไขมันมีความสำคัญกับเนื้อชนิดนี้มาก ถ้าวัวได้เดินได้ออกกำลัง ก็จะเกิดกล้ามเนื้อแล้วไขมันก็จะลดลง เหมือนจะเป็นวัวที่มีความสุขนะ อยู่เฉยๆมีคนนวด ได้กินเบียร์ แล้วก็ถูกฆ่า……………. (เสียงจิ้งหลีดร้อง) จบ


No comments:

Post a Comment